PDA

View Full Version : The Rape of Nanking



KiwiTeTua
01-27-2015, 05:27 AM
Người Nhật có tinh thần quốc gia và lòng tự trọng cao, phải công nhận đều đó. Nhưng khi xâm chiếm các xứ trong Đệ Nhị Thế Chiến, họ cũng tàn ác không kém Đức Quốc Xả..... Thế hệ người Tàu và Đại Hàn trong Thế Chiến thứ II vẫn còn hận thù Nhật Bổn về "The Rape of Nanking" và "The Comfort Women".

The Nanking Massacre, also known as the Rape of Nanking, was an episode of mass murder and mass rape committed by Japanese troops against the residents of Nanking (current official spelling: Nanjing) during the Second Sino-Japanese War. The massacre occurred during a six-week period starting from December 13, 1937, the day that the Japanese captured Nanking, which was then the Chinese capital (see Republic of China). During this period, between 40,000 to over 300,000 (estimates vary) Chinese civilians and disarmed combatants were murdered by soldiers of the Imperial Japanese Army. Widespread rape and looting also occurred. (from Wikipedia)



The Rape of Nanking

<iframe width="700" height="550" src="//www.youtube.com/embed/ZBmSTK8JALk" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


Japanese Army's Sex Slaves
<iframe width="700" height="550" src="//www.youtube.com/embed/V-UwU1-RVWs" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


May mắn là quân đội Nhật chỉ chiếm đóng VN chỉ có một thời gian ngắn......

Nạn đói năm Ất Dậu là một nạn đói xảy ra tại miền Bắc Việt Nam trong khoảng từ tháng 10 năm 1944 đến tháng 5 năm 1945 làm khoảng từ 400.000 đến 2 triệu người dân chết đói. Phần lớn các kho thóc có khả năng cứu đói trực tiếp tại miền Bắc khi đó đều nằm trong tay quân đội Nhật. Người Nhật vì mục đích chiến tranh đã thờ ơ trước sự chết đói hàng loạt của dân địa phương. Các kho lương thực được tăng cường bảo vệ, hoạt động trưng thu và vận chuyển lương thực được bảo vệ tối đa. Các kho thóc trở thành tâm điểm nơi người đói kéo về nhưng không được cứu đói đã nằm chết la liệt quanh đó.



<iframe width="700" height="550" src="//www.youtube.com/embed/Hio5bPbF6P8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


Nguyên nhân trực tiếp là những hậu quả của chiến tranh tại Đông Dương. Các cường quốc đang chiếm đóng Việt Nam như Pháp, Nhật Bản vì mục đích phục vụ chiến tranh đã lạm dụng và khai thác quá sức vào nông nghiệp vốn đã lạc hậu, đói kém gây nhiều tai họa ảnh hưởng đến sinh hoạt kinh tế của người Việt. Trong khi Nhật thu gom gạo cho nhu cầu chiến tranh thì Pháp dự trữ lương thực phòng khi quân Đồng minh chưa tới, phải đánh Nhật hoặc dùng cho cuộc tái xâm lược Việt Nam. Những biến động quân sự và chính trị dồn dập xảy ra đã ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất lương thực miền Bắc vốn dĩ đã thiếu gạo nên càng bị đói.

Nguyên nhân gián tiếp là Nhật Bản dùng vũ lực loại bỏ Pháp chiếm đóng Việt Nam rồi thực hiện các biện pháp khác khốc liệt hơn nhằm mục đích khai thác phục vụ chiến tranh (bắt nông dân nhổ lúa trồng đay, buộc người dân bán lúa gạo với giá rẻ mạt để chuyển về Nhật). (from Wikipedia)