PDA

View Full Version : Kinh tế suy sụp, putin trần tình



TAM73F
12-20-2014, 07:15 PM
KHÔNG PHỤC HỒI KINH TẾ DỄ DÀNG NHƯ NĂM 1998- TÂY ÂU LO NGẠI NỀN DÂN CHỦ NON KÉM NGA CHẾT YỂU - THẾ GIỚI GIÚP PUTIN - GIỜ ĐÂY PUTIN ĐANG BỊ TRÙ GIẬP.
KINH TẾ SUY SỤP PUTIN TRẦN TÌNH
TT Nga Putin bảo đảm một cách mơ hồ là kinh tế Nga sẽ được phục hồi, nhưng không đưa ra biện pháp rõ ràng
TT Nga Putin hôm thứ năm 18/12 đã trấn an người dân Nga là nền kinh tế sẽ được hồi phục, nhưng lại không nói rõ bằng những biện pháp như thế nào.
Cali Today News – Trong một cuộc họp báo kéo dài 3 giờ, ông Putin đã đổ lỗi cho các thế lực bên ngoài đã làm nền kinh tế Nga chao đảo và cho là chính phương Tây đã gây ra cuộc khủng hoảng ở đông Ukraine, chứ không phải do Nga.!!
Dù Bộ Trưởng Kinh Tế Nga đã cảnh cáo là nền kinh tế đang bị một cơn ‘siêu bão’ hành hạ tơi bời, song ông Putin vẫn phớt lờ, thỉnh thoảng còn đưa ra những lời khôi hài và nhất định không dùng chữ ‘khủng hoảng’ để nói về kinh tế Nga.
Đồng rouble đã tụt giá đến 45% trong năm nay, đặc biệt hai ngày đầu tuần qua đã bị xuống giá thê thảm. Ông Putin nói: “Nếu tình hình phát triển không thuận lợi, chúng ta sẽ điều chỉnh các kế hoạch và giảm chi tiêu, nhưng chắc chắn là kinh tế sẽ được hồi phục”.
Ông Putin cho là Nga phải đa dạng hóa nền kinh tế để khỏi phải lệ thuộc quá nhiều vào chuyện xuất cảng dầu hỏa, vốn là nguồn lợi chính mang lại ngoại tệ cần thiết. Ông nghĩ là phục hồi sẽ đến trong năm 2015, tuy ‘các vấn đề sẽ còn kéo dài thêm 2 năm nữa’.
Nhưng ông" Putin chỉ hứa chung chung mà không đi vào chi tiết các ‘biện pháp khắc phục’ sẽ là gì". Trong lúc ông đang trần tình , đồng rouble tiếp tục mất thêm 1.5% giá trị và Ngân Hàng Trung Ương Nga đã chi trên 80 tỉ đô la để hổ trợ, nhưng hoài công.

Trần Vũ (Reuters)

TT Nga Putin. Photo Courtesy: REUTERS/Maxim Zmeyev

http://hoiquanphidung.com/userupload/img/10857_1419103182.jpg