PDA

View Full Version : VN ngày nay của tôi đây!



KiwiTeTua
04-23-2014, 03:38 AM
Như lời nói, lời hứa hẹn láo khoét năm nào của các ông, các bác "cách mạng" từ rừng chui ra...... "tiến bộ, giàu sang bằng 10, bằng 100.... đó hả? Có thể đúng cho tầng lớp cai trị, đám cán bộ chóp bu ở trên, dân nghèo ở dưới đói mốc, đói meo,.... Nhiều làng mạc xa xôi, dân không có gạo để ăn, nghèo bằng 10, bằng 100 ngày xưa thì có......

E​m bé​ trần truồng mò cua bắt ốc

Trên Net đã xuất hiện một bức ảnh rất cảm động về một em bé, được cho là ở Điện Biên. Thay vì được ăn no ngủ kỹ, em bé phải lao vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền, san sẻ một phần lo lắng với bố mẹ.

Bức ảnh đã lột tả rất chân thực về nỗi kham khổ của trẻ em nghèo. Tuy tuổi đời còn rất nhỏ (khoảng 3,4 tuổi – PV) nhưng đứa bé đã sớm phải xuống ruộng để mò cua bắt ốc phụ giúp gia đình. Trên người em không có lấy mảnh vải che thân, thứ duy nhất bao bọc lấy đứa bé chỉ là lớp bùn lầy nhớp nháp, bẩn thỉu. Cánh tay nhỏ nhắn của em đang cố siết chặt sợi dây thừng được nối với chiếc rọ, điều mà phần lớn những đứa trẻ sẽ không thể nào làm được nếu không có sự giúp đỡ của người lớn.

Có thể đối với em bé, đó chỉ là hành động thường ngày nhưng với những người xem ảnh, điều này thực sự khiến họ cảm thấy chua xót.


http://hoiquanphidung.com/upload/img/HQPD_1398223213.jpg

(trích trong Việt Nam Dân Đen)

Hai cảnh đời cách biệt........

Xa hoa, vĩ đại...... trong khi dân nghèo vô bệnh viện nằm ngoài hành lang, cô giáo và học sinh đến trường lội suối trong túi nylon, con gái cày ruộng thay trâu (vì trâu đem bán cho Tàu).......

Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” - sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia và thế giới diễn ra từ ngày 12-20/4/2014 tại thành phố Huế. Sự kiện thu hút sự tham gia của 44 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia trên thế giới.

Về chi phí, riêng Công ty TNHH Bia Huế (Huda) là nhà tài trợ kim cương cho Festival Huế 2014 với khoản kinh phí 3 tỷ đồng.


http://hoiquanphidung.com/upload/img/HQPD_1398223337.jpg


http://hoiquanphidung.com/upload/img/HQPD_1398223361.jpg

(hình lụm trong e-mail)