PDA

View Full Version : Do đâu dân tình người Việt hiện nay bị “đột biến” vô phương cứu chữa?‏



TAM73F
02-24-2014, 12:13 AM
thiên đàn !!!!!


Cuộc sống trước năm 1975 khác hẳn với cuộc sống sau năm 75.

Tuy trước 75 trong Saigon có nhiều trường Tây và xã hội ảnh hưởng văn hóa Tây phương của Pháp và Mỹ nhưng người với người luôn tôn trọng lẫn nhau và tôn vinh đạo đức. Sau 75 thiên hạ đưa tiền tài vật chất lên ngôi, đạo đức suy vi và hướng ngoại thái quá.

Sau 75 Saigon thay đổi từ ngôn ngữ hạ cấp… nhân cách xuống cấp thảm hại… văn hóa, gia phong, đạo đức đi dần vào dĩ vãng một cách không thương tiếc.. Cho nên thế hệ được sanh ra sau chiến tranh hoàn toàn không biết, không hiểu những tinh hoa của một dân tộc“Con Rồng Cháu Tiên” vẻ vang như thế nào…

Những ngôn ngữ “lạ tai”, những nhân cách “lạ mắt”, những quan niệm “quái đản” từ phương Bắc … từ rừng rú… từ những “quái vật” đội lốt con người man rợ dốt nát chưa từng biết văn hóa… văn minh.. đạo đức… nhân ái… đồng tiền có giá trị gì… đã gieo vào đầu thế hệ trẻ những cái “phi nhân” .. vô thần.. máu lạnh.. không tim… vô cảm.. chỉ biếtTHAM LAM, ÍCH KỶ, KHỦNG BỐ, HIẾP ĐÁP, GIAN XẢO, DỐI TRÁ và HIẾU SÁT của một loài từ địa ngục mới có.

Vì vật chất và đồng tiền họ bất chấp bán con vào động mãi dâm, bán con trong hôn nhân nước ngoài với giá vài ngàn đô la.. để cha m ẹ se sua với đời.! Tình nghĩa vợ chồng còn rẻ hơn bèo.. rồi giết nhau.. cha giết vợ con… con giết cha mẹ… bạn bè hại nhau… thân nhân gia đình bất chấp thủ đoạn lợi dụng, lừa bịp nhau.. cùng khắp mọi nơi trên đất Việt chỉ vìĐỒNG TIỀN..!!!

Dân tình, dân trí người Việt hiện nay chẳng còn tình người.. tình thân… tình dân tộc là cái quái gì cả. ĐÔ LA - VÀNG - VẬT CHẤT là trên hết.. là hơi thở… là tôn chỉ của sự sống… Vì thế người với người không ngần ngại lừa bịp.. gian xảo… dối trá… hiếp đáp… trộm cướp khắp nơi… hại chết nhau.. Ở trong bất cứ cơ quan hay khía cạnh hành chánh và đời sống nào cũng đều có luật bất thành văn: Hối lộ phong bì và quà cáp để lót đường… ngay cả bệnh viện!

Nữ giới thì chẳng còn biết tự trọng bản thân, cóc cần biết đức hạnh “Tam tòng Tứ đức”và “Công-Dung- Ngôn- Hạnh” là gì cả mà chỉ thích yêu cuồng sống vội… bừa bãi xác thân và tình cảm cũng chỉ vì đồng tiền và vật chất… đua đòi se sua… các em rất dũng mảnh “bán cái ngàn vàng” trên mạng hoặc mọi nơi, mục đích là được tiền để sắm quần áo “good name” củ của ai đó rao bán.. để mua điện thoại di động… để mua chiếc xe tay ga đời mới..v..v.. Và vô tư tạo phong trào “khoe hàng” trên mạng… chẳng còn biết che đậy những gì mình vốn có.. Thích lấy chồng nước ngoài mặc dù là người xa lạ chưa từng quen biết, bất cần biết thân thế ra sao và chênh lệch tuổi tác với ngôn ngữ bất đồng.

Còn môi trường học đường thì… ôi thôi.. vô cùng kinh dị.. Thầy giáo thích tống “tình” nữ sinh để hối lộ điểm thi cử… chủ xướng những cuộc hổn chiến như xã hội đen… Học sinh và sinh viên bất kể nam hay nữ vô tư “thanh toán” nhau… mạnh được yếu thua… Càng học càng dốt… học sinh lớp 10 – 12 không làm nổi bài toán hàm số căn bản… không viết được một bài luận văn ra hồn… nghèo về lịch sử… sai chính tả 50%... Nhưng GIỎI đánh lộn.. chửi bậy.. hơn thua.. se sua.. đua đòi.. bất cần đời.

Trong guồng máy chính quyền thì còn bạo tàn và dốt nát tệ hại hơn đám “dân ngu cu đen” chỉ biết một chiều móc túi… vắt cạn kiệt xương máu của dân… cướp mạng dân.. cướp sự nghiệp… cướp gia sản… cướp đất đai nhà cửa… móc thuế 1001 lẻ không văn tự… tham nhũng hối lộ… sắc luật lừa bịp.. pháp luật rừng xanh… hiến pháp dối trá… Bán nước.. nô lệ tay sai cho ngoại bang.. lạm dụng chức quyền khủng bố hiếp đáp dân… bê tha ăn nhậu gái gú khắp chốn… ngân khố quốc gia luôn trống rỗng… tự tăng lương hàng tháng… thòn tiền quốc gia (của dân) ra các ngân hàng nước ngoài… tử hình dân oan… bỏ đói dân nghèo…

Một xã hội vô cùng thối nát, mục rữa đầy dòi bọ thối hơn hố xí như thế khiến dân tình phải tranh sống… nếu sống khác người, khác hành xử là yểu mạng…

Tóm lại, đúng với câu: “Đất nước còn là còn tất cả. Đất nước mất thì mất tất cả.” … Đau nhất là mất luôn cả chính bản thân mình! Bởi Saigon đã đổi lối nhân sinh từ rừng rú của phương Bắc, một tệ nạn không nên có trong nhân loại.

N. D. :rose: :rose: :rose: