PDA

View Full Version : Nếu có chiến tranh Trung-Mỹ xảy ra - Trung Quốc sẽ bị Mỹ xóa sổ trong vòng 1 giờ



TAM73F
01-28-2014, 09:03 AM
vnchdalat.blogspot.com

BÁO NGA NHẬN ĐỊNH
NẾU CÓ CHIẾN TRANH TRUNG MỸ XẢY RA - NƯỚC TRUNG QUỐC SẼ BỊ MỸ XÓA SỔ TRONG VÒNG 1 GIỜ -BIẾN MẤT KHỎI BẢN ĐỒ THẾ GIỚI!
by Theo Hùng Cường VOV - Thứ Tư, ngày 22 tháng 1 năm 2014

Theo nhận định của tạp chí Expert có trụ sở đặt tại Moscow, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) có thể bị đánh bại chỉ trong 1 giờ nếu xảy ra 1 cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện giữa Trung Quốc và Mỹ.

Các chuyên gia quân sự trên thế giới đã không ít lần cảnh báo Mỹ không nên đánh giá thấp năng lực hạt nhân của Quân đoàn pháo binh số 2 – lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc. Tuy nhiên, bài viết được đăng tải trên tạp chí Expert cho rằng, nhiều công nghệ mà quân đội Trung Quốc hiện đang sử dụng có từ thời Liên Xô cũ.

Theo tạp chí Expert, công nghệ tiên tiến nhất mà các lực lượng hạt nhân của Trung Quốc đang áp dụng là những công nghệ có từ năm 1991.

Trên thực tế Trung Quốc vẫn chưa thực sự xây dựng được năng lực hạt nhân “3 mũi nhọn” có khả năng thách thức Mỹ, bao gồm: các loại máy bay ném bom chiến lược, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Quân đoàn pháo binh số 2 cũng không thể cạnh tranh với Mỹ về số lượng đầu đạn hạt nhân hiện có. Do đó, theo Expert, Trung Quốc có khả năng sẽ bị đánh bại trong một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện với Mỹ chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Chuyên gia Vasily Kashin của Trung tâm Phân tích chiến lược và công nghệ có trụ sở ở Moscow nhận định rằng, tên lửa liên lục địa Đông Phong-5 (DP-5) hiện được trang bị cho Quân đoàn pháo binh số 2 có khả năng bắn tới Mỹ.

Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ phải mất ít nhất 2 giờ chuẩn bị để có thể tiến hành phóng DF-5, như vậy cũng đồng nghĩa với việc DF-5 có thể dễ dàng bị tiêu diệt ngay khi còn ở trên bệ phóng. Trong khi đó, tên lửa DF-4 chỉ có tầm bắn 5.500 km, như vậy sẽ không thể bắn tới lãnh thổ Mỹ.

Cũng theo tạp chí Expert, Trung Quốc đang phát triển loại tên lửa DF-31A, với tầm bắn lên đến 11.000 km. Loại tên lửa này có thể đe dọa các mục tiêu thuộc vùng biển phía tây nước Mỹ, bao gồm cả thành phố Los Angeles, bang California.

Tuy nhiên, Mỹ lại có ít nhất 2.000 tên lửa đạn đạo tiên tiến có khả năng tương tự như DF-31A. Bên cạnh đó, cả DF- 31 và DF-31A bị giới hạn chỉ có thể mang theo 1 đầu đạn hạt nhân.

Tạp chí Expert cho rằng, Trung Quốc hiện đang đầu tư nguồn lực để phát triển thế hệ tên lửa DF-41 có tầm bắn 14.000 km. Một quả tên lửa DF-41 có khả năng mang theo nhiều đầu đạn hạt nhân, mặc dù vậy, theo các chuyên gia, quân đội Trung Quốc không thể được trang bị loại tên lửa mới này trong tương lai gần.

Theo nhận định của các chuyên gia, phải mất ít nhất từ 20 đến 30 năm để Trung Quốc có thể triển khai tên lửa đạn đạo thế hệ mới này cho tiền tuyến sau khi khởi động các cuộc thử nghiệm đầu tiên.

Đề cập đến thế hệ tầu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Type 094 lớp Jin của Trung Quốc, bài báo cho biết, Type 094 được trang bị tên lửa JL-2 có tầm bắn 8.000km.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, tàu ngầm Type 094 chỉ có thể sánh ngang với các tàu ngầm của Liên Xô trong những năm 1970. Ngoài ra, sẽ phải mất ít nhất 5 năm nữa, chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Jin đầu tiên mới có thể bắt đầu phục vụ trong biên chế hải quân Trung Quốc.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng có 1 trung đoàn máy bay ném bom chiến lược H-6K được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là chiếc máy bay ném bom Tupolev Tu- 16 của Liên Xô – loại máy bay lần đầu tiên được sản xuất vào những năm 1950.

Theo tạp chí Expert, dù H-6K đã được nâng cấp với động cơ D- 30KP và tên lửa hành trình CJ- 10 nhưng Trung Quốc vẫn chưa thể phát triển loại đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ để trang bị cho loại máy bay ném bom chiến lược này./.

Theo Hùng Cường VOV