Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tưởng Niệm Quốc Hận 30.4 tại Nam Úc - Friday 30.4.2021

Collapse
X

Tưởng Niệm Quốc Hận 30.4 tại Nam Úc - Friday 30.4.2021

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tưởng Niệm Quốc Hận 30.4 tại Nam Úc - Friday 30.4.2021

    NGHI THỨC & THÁNH LỄ TƯỞNG NIỆM
    NGÀY QUỐC HẬN 30.4 TẠI NAM ÚC

    Lúc 11 giờ 00 sáng thứ Sáu ngày 30.4. 2021 CĐNVTD Nam Úc đã tổ chức nghi lễ tưởng niệm lại ngày Quốc Hận 30.4.1975 tại tượng đài Chiến Sĩ Việt – Úc trong trung tâm thành phố Adelaide thủ phủ của tiểu bang South Australia, do Hội cựu Quân Nhân QL/VNCH điều hợp (CQN/QLVNCH)
    Quan khách đến tham dự, ngoài các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng Người Việt Tư Do Nam Úc (CĐNVTD/NU) còn có các quan khách chính quyền tiểu bang Nam Úc, Các TNS tiểu bang và Nghị Viện HĐTP Charles Sturt và đại diện Hội Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Hoàng Gia Úc Đại Lợi & Tân Tây Lan.

    Mở đầu Nghi Lễ Tưởng Niệm:
    -Rước Quốc, Quân Kỳ Úc - Việt vào vị trí hành lễ
    Chào cờ Việt –Úc và Phút mặc niệm
    do toán hầu Quốc, Quân kỳ thuộc các Quân, Binh Chủng QLVNCH thực hiện.
    -Lời chào mừng của Ông Ninh Duy Định chủ tịch Hội CQN/QLVNCH
    -Diễn văn của Ông Chủ tịch CĐNVTD Nam Úc
    -Lời phát biểu của chiến hữu Bill Denny Hội Cựu Chiến Binh Úc & Tân Tây Lan
    -Lời Cầu Nguyện và chia sẻ của linh mục Gioanbaotixita Nguyễn Viết Huy Sj. Cựu SQ/QLVNCH, cựu tuyên úy quân đội Hoàng Gia Úc & Tân Tây Lan, đương nhiệm tuyên úy cho các CQN Úc - Việt
    -Tiến sĩ Mỹ Vân đọc Văn tế chiến sĩ trận vong và các tử sĩ
    -Đại diện các Đoàn Thể đặt vòng hoa và kỷ vật lưu niệm
    -Thượng Kỳ Úc - Việt
    -Đại diện các Hội Đoàn và các tham dự viên xếp hàng tiến lên niệm hương trước tượng đài và linh vị anh hùng Ngũ Tướng QLVNCH đã tuẫn tiết trong ngày 30.4.1975
    -Buổi lễ Bế Mạc và Ăn trưa.
    Phật Giáo
    -Lúc 03 giờ 30 chiều thứ Sáu, ngày 30.4.21 tại Chùa Pháp Hoa tại vùng Pennington, Nam Úc đại diện các đoàn thể trong CĐNVTD Nam Úc và các Phật tử đã có buổi tụng niệm cầu cho các chiến sĩ trận vong và nạn nhân chiến cuộc, những đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do.

    XEM HÌNH – SEE PHOTOS
    https://photos.app.goo.gl/NDUhM18DeeDmNbWbA

    Công Giáo
    -Lúc 6 giờ 30 tối, cùng ngày, tại Thánh Đường Thánh Maximilian ở khu vực Ottoway đã có thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân chiến cuộc và các chiến sĩ trậng vọng. Cầu cho quốc thái dân an và cầu cho quê hương Việt Nam thân yêu sớm thoát khỏi ách cộng sản vô thần để mọi người được sống trong tự do và hạnh phúc do hai Linh mục: GB. Nguyễn Viết Huy Sj và Phêrô Trần Trọng Mỹ đồng tế.

    Dù trời đã bước vào mùa thu, gió hơi se lạnh, nhưng vẫn có đông người đến tham dự. Trong bầu khí thiêng liêng, mọi người hướng lòng về quê huơng thân yêu qua màn rước Quốc, Quân kỳ do các chiến hữu, thuộc các Quân, Binh chủng, như: Không quân, Nhảy dù, Biệt động quân.
    Các chị phu nhân của các CQN, duyên dáng trong những bộ lễ phục của các quân, binh chủng, mà phu quân mình từng phục vụ truớc đây. Điều nổi bật nhất vẫn là những dải cờ VNCH, với nền vàng ba sọc đỏ mà các chị khoác trên vai.
    Thánh đường im lặng, khi quốc ca Úc - Việt được cất lên, mọi người lắng đọng tâm hồn để cầu cho quốc thái dân an, cho dân tộc VN sớm thoát khỏi sự áp bức của chế độ Cộng Sản vô thần....Mọi người thinh lặng, khi tiếng kèn truy điệu nỉ non, như rót vào vết thương lòng của những người con dân đất Việt, xót thương các chiến sĩ đã nằm xuống trong cuộc chiến, những thuyền nhân, bộ nhân đã bỏ mình vì hai chữ Tự Do.
    Bài giảng của cha Huy hôm nay rất hay. Cha nói về tình đồng đội của người lính....Về cuộc đời của cha ....Hình như giòng máu lính đã chảy tràn trong huyết quản của Cha từ khi còn trong bụng mẹ và những năm tháng phục vụ trong quân ngũ Việt và Úc.
    Đến lúc này đã tới tuổi về hưu, nhưng Cha vẫn xin nhà Dòng cho đi phục vụ những cựu quân nhân Úc từng tham chiến ở Việt Nam.
    Qua bài giảng, giáo dân hiểu thêm những nỗi dằn vặt của người lính Úc khi họ tham gia cuộc chiến, đã để lại dấu hằn sâu mà chẳng thể phai.
    Buổi lễ kết thúc, nhưng tâm tình những người tham dự như vẫn đắm chìm trong chuỗi ký ức ngày xưa, ngày tang thương của dân tộc, thế nên một số người đã nán lại dùng ly cà phê, ăn chút bánh ngọt mà Ban Tổ Chức đã chu đáo thu xếp ở dãy bàn ngoài khuôn viên nhà thờ để hàn huyên, dù tiết trời khá lạnh.
    Xin được cảm ơn gia đình Mũ Đỏ Nam Úc đã tổ chức buổi lễ này, với sự phối hợp tuyệt vời của Hội Ái Hữu Không Quân Nam Úc. Cảm ơn các binh chủng bạn, các thân hữu và các thân nhân của những quân binh chủng đã tham dự thánh lễ.
    Sự góp mặt đông đủ của mọi người cho thấy tình tương thân tương ái của các binh chủng ở tiểu bang Nam Úc rất tốt đẹp, thật đáng tự hào.
    XEM HÌNH – SEE PHOTOS
    https://drive.google.com/drive/u/6/folders/1BBLVIKoVxPQs_vwMfclR_BirSQfDE0oO
    Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc (CĐNVTD/NU)
    Vào lúc 6 giờ 30 chiều, ngày 30.4.2021
    CĐNVTD/NU cũng tổ chức đêm thắp nến nguyện cầu và tưởng niệm ngày Quốc Hận 30.4 tại Hội Trường Tự Do trong trung tâm sinh hoạt của CĐ. Có rất quan khách, đại diện các Tôn giáo và các Hội Đoàn và đồng hương đến tham dự

    Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc (CĐNVTD/NU)
    Vào lúc 6 giờ 30 chiều, ngày 30.4.2021
    CĐNVTD/NU cũng tổ chức đêm thắp nến nguyện cầu và tưởng niệm ngày Quốc Hận 30.4 tại Hội Trường Tự Do trong trung tâm sinh hoạt của CĐ. Có rất quan khách, đại diện các Tôn giáo và các Hội Đoàn và đồng hương đến tham dự.
    XEM HÌNH – SEE PHOTOS - CĐNVTD/NÚ

    https://drive.google.com/drive/u/6/folders/1BBLVIKoVxPQs_vwMfclR_BirSQfDE0oO



  • #2
    Trong mấy tấm hình bạn Jovinh đăng mấy lần qua ,thấy thiếu tấm hình của hoàng thân Á Rập ,(đội khăn rằng) !
    Ông hoàng thân bị ể mình ,không về tham dự được sao ? Chúc hoàng thân luôn vui mạnh !!

    Comment


    • #3
      Dạ thưa quan bác. Cameraman, thì thường không có hình, vì luôn đứng sau cái Camera

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X