Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nghĩ thấy thương ông JOE BIDEN

Collapse
X

Nghĩ thấy thương ông JOE BIDEN

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nghĩ thấy thương ông JOE BIDEN

    Nghĩ thấy thương ông JOE BIDEN










    Thiên Lôi Miệt Dưới

    TIỀN PHI:

    Mặc dù chủ đề là một tấm hình vận động tranh cử của ông Joe Biden, nội dung bài viết ngắn này không dính dáng gì tới cuộc tranh cử tổng thống đang diễn ra gay gắt giữa hai ứng cử viên của đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa. Không dính dáng bởi vì Thiên Lôi là một công dân xứ Úc-thòi-lòi ở tận Miệt Dưới (Downunder), không có quyền bầu Tổng thống Mỹ cho nên tốt hơn hết xin đứng bên ngoài cuộc tranh luận giữa hai phe bênh chống.

    Thiên Lôi post tấm hình này - chụp một con chó đang pee lên tấm biển vận động tranh cử của ông Joe Biden - chỉ với hai mục đích: (1) để các chuyên gia về digital xét nghiệm xem nó là hình thật 100% hay hình giả, và (2) trong trường hợp là hình thật, xin các nhà khuyển học giải thích tại sao con chó trong hình lại có hành động thất kính ấy?

    Trong khi chờ đợi câu trả lời và sự giải thích của các chuyên gia (trong số đó hẳn phải có bạn hiền KiwiTeTua, người mỗi ngày bị hiền nội bắt dắt chó ra ngoài đường pee hai lần), Thiên Lôi xin trình bày đôi chút hiểu biết và suy luận của cá nhân.

    Tại sao lại chọn tấm hình liên quan tới ông Joe Biden?

    Hiện nay vào trang Google, người ta có thể thấy hàng chục tấm hình chụp các chàng, nàng khuyển đang pee lên hình các chính khách, hoặc nhân vật nổi tiếng đang gây tranh luận, như TT Donald Trump, ông Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Polesi, cựu TT Barack Obama, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton..., thậm chí còn có một tấm chụp con chó đang ị vào mồm ông Trump, tuy nhiên hầu hết đều là hình ngụy tạo (fake photo, doctored photo) mà một tay không biết gì về kỹ thuật digital như Thiên Lôi cũng có thể nhận ra.

    Riêng tấm hình chụp con chó đang pee lên tấm biển vận động tranh cử của ông Joe Biden thì trông rất giống hình thật; Thiên Lôi đã hỏi một chuyên gia về digital ở Miệt Dưới thì được trả lời tới 99% là hình thật.

    Tấm hình này được phổ biến trên trang Google dưới hai dạng: hình không có chú thích và hình có chú thích. Lẽ dĩ nhiên những lời chú thích đều mang tính cách bôi bác, sỉ nhục ông Joe Biden, cho nên Thiên Lôi post tấm hình không có chú thích trước để độc giả khỏi bị phân tâm.

    Tại sao con chó lại pee lên tấm biển có chữ “BIDEN – PRESIDENT”?

    Là người không có thú nuôi chó, mèo, Thiên Lôi chỉ biết đại khái khi một con chó được thả ra ngoài đường thì nó sẽ pee lên một gốc cây, cột điện, hay một bờ tường nào đó. Việc này được các nhà khuyển học giải thích như sau:





    (1) Để đánh dấu giang sơn của mình

    (2) Để nhớ đường về

    (3) Chỉ đơn thuần vì mắc... tè

    Trước hết nói về “đánh dấu giang sơn”, theo các nhà khuyển học, mỗi con chó đực đã trưởng thành đều có mùi nước đái khác nhau, không con nào giống con nào, chúng pee lên những vị trí nói trên để cho những con chó đực khác biết đây là giang sơn của nó, đừng có léng phéng; cũng có khi nó pee để trấn át mùi nước đái của một con chó đực nào đó dám cả gan pee lên giang sơn của nó.

    Đồng thời cũng là để các nàng chó (đã trưởng thành) đang động tình, nếu thích mùi nước đái của chàng, có thể quanh quẩn ở đây để đợi chàng tới... đi tơ!

    Thứ đến, pee để nhớ đường về. Hóa công đã phú cho một số loài động vật khả năng đánh hơi tuyệt vời, chẳng hạn một đôi bướm vì nguyên nhân nào đó mà lạc nhau, chúng có thể tìm nhau qua mùi hương trong một bán kính tới 3 cây số. Loài chó thì ngửi mùi nước đái của chính mình. Cho nên khi chúng ta thấy một con chó đi lang thang cách nhà cả mấy cây số mà vẫn tìm được đường về, thì đừng vội khen nó có óc quan sát và nhớ đường về qua nhìn cảnh vật; thực ra nó chỉ theo mùi... nước đái của mình để tìm đường về mà thôi!






    Cuối cùng nói về những trường hợp chó pee ngoài đường đơn thuần chỉ vì mắc... tè, các nhà khuyển học cho biết đa số là chó cái, hoặc chó đực đã bị thiến, hoặc chó con chưa tới tuổi dậy thì. Và trong những trường hợp này, nó có thể pee ở bất cứ vị trí nào chứ không nhất thiết phải là gốc cây, cột đèn, vách tường...

    Trở lại với tấm hình chụp con chó đang pee lên tấm biển vận động tranh cử của ông Joe Biden, tạm thời xem đây là hình thật, thì không thể áp dụng cách giải thích (1) và (2) của các nhà khuyển học, bởi nếu nó pee để (1) đánh dấu giang sơn của mình, hoặc (2) để nhớ đường về, thì nó đã phải pee vào chân cột thùng thư, hay ít ra cũng là chân cột “junk mail”.

    Như vậy, chỉ còn cách giải thích (3) nó mắc tè nên tè... đại, vô tình trúng tấm biển vận động tranh cử của ông Joe Biden.

    Với một người vô tư như Thiên Lôi, giải thích như thế là ổn thỏa, nếu như không có “version thứ hai” của tấm hình với những lời chú thích bôi bác, sỉ nhục ông Joe Biden được phổ biến trên Google.


    Chó Mỹ biết đọc?





    Đọc những lời chú thích này, một người tối dạ như Thiên Lôi cũng phải hiểu là con chó này biết đọc, bởi tấm biển vận động tranh cử chỉ có tên chứ đâu có hình của ông Joe Biden!

    Nhưng xưa nay Thiên Lôi lại chưa hề nghe nói loài chó biết đọc chữ viết, cho dù là tiếng Việt hay tiếng Anh.

    Cách đây hơn 10 năm, trong chiến dịch bài trừ tệ nạn đái bậy ở Việt Nam, người ta đã phổ biến tấm hình chụp một con chó... biết đọc tiếng Việt đang đái bậy, thế nhưng ba chữ “Hội Chế Ảnh” trên tấm hình đã khẳng định đây là một tấm hình “chế”.

    Chó VN cũng biết đọc?





    Chẳng lẽ bên xứ Cờ Huê các nhà dạy chó có khả năng dạy chúng biết đọc tiếng Anh?!

    Xin chờ đợi sự giải thích của quý NT và độc giả bốn phương.

    Thiên Lôi Miệt Dưới
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 09-17-2020, 02:47 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X