Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Virus Corona và virus Communist

Collapse
X

Virus Corona và virus Communist

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Virus Corona và virus Communist

    Virus Corona và virus Communist

    Chu Kim Long


    Trong thế kỷ hai mươi mốt, với tính đa năng đa hiệu của điện thọai, mọi người đã dùng một mỹ từ “tinh khôn” để nói lên những ưu điểm của chiếc điện thọai (Smartphone) – điện thọai tinh khôn. Dù là sản phẩm của Apple, SamSung hay các hãng khác, chiếc điện thoại đang trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong các sinh hoạt của đời sống. Bên cạnh những yếu tính tinh khôn, nhiều vị thức gỉa cũng đưa ra những lời khuyên để ai nấy tránh được những hậu qủa của việc lạm dụng tính đa năng của smartphone, làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người, như: Ánh sáng làm mắt mờ, làm mất ngủ, tia bức xạ có thể làm căng thẳng thần kinh não, làm giảm trí nhớ, bề mặt của chiếc smatphone có thể làm da bị dị ứng, ung thư...vv...

    Bản thân tôi không có nhiều nhu cầu để xử dụng điện thọai hàng giờ, hay mải mê “đấu hót” liên miên về mọi chuyện trên trời dưới đất với bạn hữu hằng ngày. Nên tôi không sợ những cái tác hại “khôn lường” của cái ”tinh khôn”. Nhưng tôi lại sợ và không ưa cái “tiếng chuông” reo nhiều lần trong ngày của những người tôi chưa hề quen biết, như các cơ sở thương mại hoặc quảng cáo cho việc này chuyện nọ... Do đó, dù đã set contacts list, đã lock... nhưng thiên hạ cũng có trăm phương ngàn kế để cái smatphone reo vang. Vì vậy khi chiếc điện thọai “reo vang”, tôi thường không “mở phone” mà nhìn xem tên người gọi hiện lên hoặc để nghe lời nhắn xem có cần liên lạc lại không. Xem ra có vẻ lẩn thẩn, không giống ai, nhưng lại là “thói quen tật xấu” mà tôi ưa và áp dụng hàng ngày.

    Sáng nay, từ khu vườn sau nhà, tôi đã nghe một vài lần “tiếng chuông” reo, nhưng đang tỉa lá cắt cành nên tôi để cho điện thoại reo tới reo lui. Khi trở vào nhà tôi đã thấy chữ Missed trên phone tới ba lần, và cả ba lần đều là số điện thọai của ông “đồng hương Bắc Ninh”. Tôi gọi lại, và từ vùng Milpitas giáp ranh San Jose, tiếng ông đồng hương vừa nói vừa cười hỏi tôi làm gì mà gọi hoài không bắt phôn.

    - Lúc nãy mắc bận ngoài vườn, có nghe điện thọai reo và bây giờ gọi lại cho ông đây. Gọi tôi có chuyện gì không? – tôi hỏi.

    - Tối ngày vườn với tược, thiên hạ đang lo sốt vó vì virus Corona kia kìa. Ông không đi tổng kho à? Thiên hạ đang chen chân nhau ở Costco để khuân các bao gạo, các két nước, các cuộn giấy vệ sinh, mì gói mì ly và bất kỳ các nhu yếu phẩm gì có trên kệ để phòng dịch đó. Hàng xóm láng giềng nhà tôi người ta đua nhau đi vơ đi vét, không chừa một thứ gì, không chỉ ở tổng kho mà mấy chợ Á châu cũng đang bị vét sạch. Tôi gọi cho ông để ông biết, ông cứ tối ngày loanh quanh ở nhà, mà con dịch này nó tác hại lâu dài chứ không phải nhất thời đâu nghe ông – ông bạn đồng hương nói.

    - Ai mà không biết con dịch này tác hại lâu dài, nhất là chưa có quốc gia nào phát minh được thuốc chủng ngừa cũng như phương cách chữa trị. Ai mà không lo, nhưng cần bình tĩnh. Mấy chuyện ông vừa nói còn làm tôi cảm thấy phiền và xấu hổ, chứ ích gì, đừng tạo ra những hoảng loạn giả tạo cho thị trường, làm rối loạn xã hội, gây ra những bất bình đối với các sắc dân khác. Chúng ta đang sống trong một đất nước tiên tiến trên mọi lãnh vực chứ có phải đang ở Xã Nghĩa – cả nước xuống hố đâu, mà hành động kỳ dị vậy – tôi trả lời.

    - Nói như ông thì còn gì gọi là dịch nữa. Khắp thế giới đang lo bấn xúc xích lên kia, con số nhiễm và chết ngày một gia tăng, kinh tế thì suy thóai, của đau con xót. Người ta lo xa là vậy, ông khó tính qúa – ông bạn đồng hương bào chữa cho thói quen, tật xấu “đầu cơ tích trữ”, trước khi kể đầy đủ các chuyện liên quan đến dịch Corona ở các quốc gia, từ Á đến Âu, từ Úc tới Phi châu và Mỹ châu.

    - Không phải tôi khó tính hay ra vẻ quân tử bất cần ẩm thực, đạo đức gỉa. Nhưng ông và tôi đang ở Mỹ mà, những trường hợp khẩn cấp như động đất, cháy rừng rồi thiêu rụi hai ba thành phố...vân vân.. đã từng xảy ra. Nhưng người dân Mỹ vẫn bình tĩnh trong đối phó, không bị hoảng loạn trong các sinh hoạt. Cơ quan Fema của liên bang cũng như Hồng Thập Tự và các cơ quan thiện nguyện là những đơn vị xung kích trong mọi tình huống. Tại sao ông và tôi phải hoảng loạn, lo những chuyện không đáng lo. Chính sự hoảng loạn vô ý thức đó đã làm hạ thấp phẩm cách và giá trị của nếp sống nhân bản trong một xã hội văn minh mà chúng ta đang định cư, và là một trong những sắc dân thiểu số ở đây – chúng ta nên sống và tự hào về bản sắc của một sắc dân có văn hóa và văn minh trong một quốc gia tự do. Chúng ta không sống trong một nền văn hóa Duy vật của Chủ nghĩa Cộng sản, mạnh được yếu thua, chỉ vì một con chó, chỉ vì một rẻo đất mà chém giết nhau, chỉ vì một vài lon bia rơi xuống đường từ chiếc xe vận tải mà tranh giành nhau, đạp lên nhau, giết nhau để cướp lấy – tôi giải thích cho “ông bạn vàng” tôi nghe trước khi tôi tạm ngưng để nhận một cú điện thoại khác từ người bạn cựu tù ở dưới miền Nam California.

    Sau cuộc điện đàm dài buổi sáng. Mới bốn giờ chiều, ông đồng hương lại điện thọai kể cho tôi nghe về tình trạng dịch virus Corona đang làm điêu đứng nhiều quốc gia, các chính phủ đã huy động quân đội tiếp tay bằng mọi phương tiện nhân lực và vật lực, Toà Thánh Vatican đã tạm ngưng mọi sinh hoạt tôn giáo để ngăn ngừa và tiếp tay với thế giới, đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chủ sự những giờ cầu nguyện với các tín hữu Công Giáo trên toàn thế giới qua trực tuyến để cầu xin Thiên Chúa và qua sự quan phòng của Mẹ Maria ban ân sủng cho các người thiện tâm thiện chí tìm ra phương cách chữa trị, cũng như chia sẻ, an ủi những gia đình đang sầu khổ vì tai ương ôn dịch. Ông bạn đồng hương cũng cho biết hãng của bà xã ông đã tạm đóng cửa, vừa cho nhân viên về nhà...

    - Ừ, bà xã ông hôm nay mới được nghỉ, chứ bao nhiêu ngành nghề khác đã tạm ngưng từ tuần trước rồi. Nhà tôi cũng nghỉ cả tuần rồi, con tôi không đi dạy, còn chú em thuộc Caltran đã làm việc qua network hai tuần nay rồi. Tình trạng hiện nay giống như giới nghiêm dưới thời Việt Nam Cộng Hòa vậy. Con virus Corona nó cũng gây tác hại cho con người như con virus Communist mà chúng ta gọi là Cộng sản vậy, hai con virus cùng vần C, nó cùng một một loại ác tính, ác căn, nó luồn lách và giết hại con người như một loại ma qủy biến hình, một kẻ thù dấu mặt thật ác độc chứ không phải là một chủng loại dễ ngăn ngừa và tiêu diệt đâu. Riêng bản thân ông thì đừng ra sân trước nhà tán hươu tán vượn với mấy cô nàng vui tính mà mang họa đó nghe ông – tôi nói một hơi dài và thọc léc ông bạn đồng hương - một ông đồng hương mang tâm hồn thi sĩ quan hò miền Kinh Bắc, cứ hai ba ngày lại gọi điện thoại cho tôi nói về thơ phú.

    - Hà hà, bà xã tôi đã dặn kỹ rồi, lệnh bà mà! Ông nói như thánh phán vậy. Đúng rồi, mọi người phải lắng nghe những hướng dẫn của chính phủ, nên án binh bất động, ở đâu yên đó để dịch không lan tràn và virus Corona không xâm nhập, giống như ngày xưa mình phòng thủ kỹ, dân chúng ngày đêm sát cánh bên nhau không cho các con Virus Communist len lỏi xâm nhập vào thôn xóm. Như vậy mới ngăn chặn được các con virus này – ông bạn đồng hương nói.

    Nghe ông bạn đồng hương đồng tình với tôi khi nói về con virus Corona và con virus Communist cùng thuộc về giòng họ C, và cả hai là một tai họa cho nhân loại. Nên tôi đã kể cho ông bạn đồng hương nghe ý kiến của nhà báo Renaud Girard đăng trong mục Ý Kiến của tờ Le Figaro ngày 17 tháng 03 năm 2020.

    Renaud Girard đã cho rằng: Đại dịch Virus Corona sẽ làm phá sản hệ tư tưởng của chủ nghĩa Cộng sản. Nhà báo Renauld Girard xác quyết Cộng sản Trung quốc phải chịu trách nhiệm về việc phát sinh và lây lan virus Corona từ động vật qua con người đầu tiên ở Vũ Hán – một thành phố ở miền trung Trung quốc, nơi chuyên bán các động vật hoang dã, và virus Corona đã từ con dơi truyền sang cho con người, trước đây cũng đã có những con virus truyền từ con têtê, ngay cả con virus Ebola cũng đến từ loài dơi và virus SIDA thì đến từ loài tinh tinh trước đây – tất cả đã được các nhà khoa học cảnh giác về mối nguy hiểm của các con virus từ động vật truyền sang cho con người. Nhưng đảng Cộng sản Trung quốc không quan tâm đến những lời báo động. Và bản chất của người Cộng sản là nói dối và che giấu sự thật, từ trung ương đến địa phương đều cố tình bảo vệ “sự an bình và ổn định xã hội” bằng mọi giá để tuyên truyền, nhắm mắt là ngơ cho qua và xử phạt các bác sĩ phục vụ tại bịnh viện Vũ Hán về tội loan truyền tin thất thiệt. Đảng Cộng sản Trung quốc luôn luôn tự hào là một đảng cách mạng đi tiên phong trong ổn định và phát triển! Bệnh hoang tưởng, ngạo mạn là căn tính của con virus Communist, và cùng với che giấu sự thật cũng như dối trá – tất cả, đã là một môi trường tốt cho virus Corona lây lan từ thôn làng đến thành phố, mang tai họa đến cho nhân loại.

    Nếu không che giấu sự thật và dối trá thì không phải là con người Cộng sản – hãy nhìn kỹ những gì con virus Communist đang tác hại ở Việt Nam và Trung quốc bao nhiêu năm qua. Đặc biệt, với dân số cả tỷ người, không một quốc gia nào trên thế giới mà không có người Hoa và các thương vụ trao đổi. Do đó, khi sự che dấu Virus Corona bất thành, dịch Corona trở thành đại dịch, virus Corona lan rộng khắp hoàn cầu, thì đảng Cộng sản Trung quốc đã để lộ bộ mặt thật ra - từ che giấu đổi qua vế dối trá bằng cách cho Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian), ngày 13/03/2020 là phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung quốc lên Twitter rằng “quân đội Mỹ rất có thể đã mang dịch bệnh vào Vũ Hán”. Từ che giấu bất thành, đảng Cộng sản Trung quốc bắt buộc phải chuyển qua dối trá, dù muộn màng. Nhưng với những hệ thống truyền thông phổ quát và hiện đại thì những sở trường sở đoản về che giấu và dối trá của Cộng sản đã mất hiệu lực, chính người dân Trung quốc và khắp thế giới không ai tin. Vì cho dù có một số binh sĩ Mỹ đã tham gia các cuộc thi đấu thể thao ở Vũ Hán vào tháng 10/2019, nhưng ngay từ thời gian đầu tiên của dịch virus Corona, đảng Cộng sản và nhà nước Trung quốc luôn luôn và lớn tiếng phủ nhận, mạnh mẽ bác bỏ tin có dịch Corona ở Vũ Hán, và cũng không thấy có báo cáo y khoa nào về các đơn vị Mỹ bị nhiễm virus Corona ở Vũ Hán trước và sau ngày tháng thi đấu thể thao. Bây giờ đảng Cộng sản và nhà nước Trung quốc ăn xuôi nói ngược đều không còn chỗ đứng trong thế giới.

    Kể câu chuyện của nhà báo Renaud Girard cho ông bạn đồng hương nghe xong. Tôi nói với ông: Mấy cái sở trường sở đoản: ăn gian nói dối của Cộng sản thì thế giới hôm nay hiểu rành rẽ như dân miền Nam rành mấy câu vọng cổ vậy. Chính vì vậy mà ông Mikhail Gorbachev, nguyên tổng bí thư đảng Cộng sản Liên sô đã tuyên bố “ngày nay ai mà còn tin theo chủ nghĩa Cộng sản thì là những người không có tim óc”.

    Nói xong mấy chuyện xa gần về virus và tác hại của chúng, tôi chúc ông đồng hương của tôi mọi sự bình an, và đứng lên đi ra bàn ăn pha ly nước trà nóng để giải khát, giúp tâm hồn được thư thái. Từ đầu bên kia điện thọai, tôi nghe được giọng cười của ông bạn đồng hương và câu nói Cộng sản là như vậy.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X